Natumaini hapo ulipo msomaji wangu utaendelea kufanya uchunguzi wako na hakika utabaini matatizo mengi yakiwemo pia ya urithi wa mali. Lakini wakati ukifanya hivyo ni vyema tukajifunza ufumbuzi wa matatizo ya watoto wa kambo kwa kuangalia yafuatayo:
KWANZA: Wazazi hawafundishi na
kuweka usawa wa malezi na haki za watoto bila kujali kama wamewazaa au ni wa
kufikia. Ni vyema walezi wakajenga tabia ya kugawa haki za kimaisha kwa watoto
kwa usawa. Hii itawaondolea chuki watoto hasa wale wa kufikia ambao huhisi
kutopedwa.
PILI: Watoto wa kambo huwa si wepesi kutii amri za walezi wao. Hivyo ni jukumu la baba au mama wa mtoto husika kuwa na msimamo mkali na kuhakikisha anamlazimisha mtoto wake kumtii mlezi wake, hii ikiambatana na kutomuunga mkono kwa urahisi pale anapolalamika kutopendwa au kutendewa sivyo.
TATU: Watoto wazawa hujihesabia haki na kuwadharau wenzao. Ni jukumu la wanandoa kuhubiri haki za watoto wote na kuondoa mtazamo miongoni mwa watoto kwa kuwagawa hawa wangu na wale wa mwingine na hivyo kuweka upendeleo wa kimalezi.
NNE: Watoto wa kufikia huwa na tabia zile walizokuzwa nazo, hivyo inawezekana zisiwapendeze walezi. Hilo ni jukumu la walezi kuwavumilia na kuwabadilisha taratibu. Kwa kushirikiana kati ya mzazi na mlezi. Ni jambo baya kugawanyika katika msimamo na mafunzo ya mtoto wa kambo kwani kwa kufanya hivyo kutamfanya mtoto amsikilize zaidi mzazi kuliko mlezi.
TANO: Saikolojia inatambua kuwepo kwa fikra potofu baina ya walezi na watoto wa kambo, mara nyingi upande mmoja unapotenda jambo baya, upande uliotendewa huamini kuwa watendaji wamefanya hivyo kwa sababu ya ukambo wakati kumbe makosa yaliyotokea ni ya kibinadamu tu.
Hivyo,ni jukumu la watoto na walezi kupokea makosa hayo kama ya kibinadamu na kuacha kukimbilia kuyatengenezea taswira ya ukambo na kujikuta wakizalisha hasira nyingi na chuki ambazo wasingezifikia kama wangewachukulia hao kama watoto na walezi wao tu.
Mwisho ni wajibu wa walezi kushirikiana kuwalea watoto wa kufikia huku msukumo mkubwa ukitoka upande wa mzazi ambaye atahakikisha kwa makusudi anawajengea wanae tabia ya kumheshimu mlezi wao kuliko hata yeye. Hii itamtia nguvu mlezi na kujiona kama naye ni mzazi halisi na hivyo kuondoa utengano na migogoro ambayo familia nyingi zimejikuta zikigawanyika kutokana na watoto wa kambo.
PILI: Watoto wa kambo huwa si wepesi kutii amri za walezi wao. Hivyo ni jukumu la baba au mama wa mtoto husika kuwa na msimamo mkali na kuhakikisha anamlazimisha mtoto wake kumtii mlezi wake, hii ikiambatana na kutomuunga mkono kwa urahisi pale anapolalamika kutopendwa au kutendewa sivyo.
TATU: Watoto wazawa hujihesabia haki na kuwadharau wenzao. Ni jukumu la wanandoa kuhubiri haki za watoto wote na kuondoa mtazamo miongoni mwa watoto kwa kuwagawa hawa wangu na wale wa mwingine na hivyo kuweka upendeleo wa kimalezi.
NNE: Watoto wa kufikia huwa na tabia zile walizokuzwa nazo, hivyo inawezekana zisiwapendeze walezi. Hilo ni jukumu la walezi kuwavumilia na kuwabadilisha taratibu. Kwa kushirikiana kati ya mzazi na mlezi. Ni jambo baya kugawanyika katika msimamo na mafunzo ya mtoto wa kambo kwani kwa kufanya hivyo kutamfanya mtoto amsikilize zaidi mzazi kuliko mlezi.
TANO: Saikolojia inatambua kuwepo kwa fikra potofu baina ya walezi na watoto wa kambo, mara nyingi upande mmoja unapotenda jambo baya, upande uliotendewa huamini kuwa watendaji wamefanya hivyo kwa sababu ya ukambo wakati kumbe makosa yaliyotokea ni ya kibinadamu tu.
Hivyo,ni jukumu la watoto na walezi kupokea makosa hayo kama ya kibinadamu na kuacha kukimbilia kuyatengenezea taswira ya ukambo na kujikuta wakizalisha hasira nyingi na chuki ambazo wasingezifikia kama wangewachukulia hao kama watoto na walezi wao tu.
Mwisho ni wajibu wa walezi kushirikiana kuwalea watoto wa kufikia huku msukumo mkubwa ukitoka upande wa mzazi ambaye atahakikisha kwa makusudi anawajengea wanae tabia ya kumheshimu mlezi wao kuliko hata yeye. Hii itamtia nguvu mlezi na kujiona kama naye ni mzazi halisi na hivyo kuondoa utengano na migogoro ambayo familia nyingi zimejikuta zikigawanyika kutokana na watoto wa kambo.
0 comments: